Tăng Ni Phật giáo TP.Thủ Đức tiêm mũi 3 tăng cường bảo vệ sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19

Tăng Ni Phật giáo TP.Thủ Đức tiêm mũi 3 tăng cường bảo vệ sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19

Sáng ngày 24/06, chư tôn đức thành viên Ban Trị sự Lâm thời Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Thủ Đức, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện tiến hành tiêm mũi 3 tăng cường bảo vệ sức khỏe phòng dịch Covid-19, tại chùa Thiên Minh, 614 Đỗ Xuân Hợp, Phước Bình, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hòa thượng Thích Thiện Minh – Trưởng Ban Trị sự lâm thời TP.Thủ Đức và chư tôn Tăng Ni lãnh đạo Phật giáo TP, trụ trì các tự viện được sự hướng dẫn của cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Nội vụ TP.Thủ Đức, cán bộ y tế để khai báo biểu mẫu về tình trạng sức khỏe và những điều cần biết khi tiêm ngừa, và tuần tự tiêm ngừa theo sự chỉ định của Ban tổ chức.

Với sự xuất hiện của biến thể Omicron đang lan rộng ở nhiều quốc gia, cũng như tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn ra khá phức tạp, để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo TP.Thủ Đức, việc tiêm vaccine Covid-19 tăng cường cho Tăng Ni trên địa bàn TP.Thủ Đức được Đảng ủy, MTQVN TP triển khai khẩn trương và nhanh chóng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, liều vaccine tăng cường được sử dụng cho dân số đã hoàn thành đợt tiêm chủng chính (hiện tại là một hoặc hai liều tùy thuộc vào loại vaccine) khi theo thời gian, khả năng miễn dịch và khả năng bảo vệ lâm sàng suy giảm. Mục tiêu của liều tăng cường là khôi phục hiệu quả của vaccine đã bị suy giảm.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 13/12, ông Hoàng Tùng – chủ tịch UBND TP Thủ Đức – cho biết theo thống kê, khoảng 60.000 người dân trên địa bàn Thủ Đức thuộc nhóm nguy cơ cao, hiện địa phương đang tiến hành tiêm mũi tăng cường cho những người này.

“Chúng tôi tha thiết mong người dân TP Thủ Đức nói riêng, người dân TP.HCM nói chung hiểu rằng tiêm vắc xin là tự bảo vệ chính mình. Nếu người dân không có điều kiện đến trạm y tế, chúng tôi sẵn sàng đến tiêm tại nhà”, ông Hoàng Tùng nói.

Minh Thuận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *