Lễ ra mắt mô hình “Vườn ươm thuốc Nam” tại chùa Châu Hưng

Lễ ra mắt mô hình “Vườn ươm thuốc Nam” tại chùa Châu Hưng

Chiều ngày 16-9, chùa Châu Hưng (phường Tam Phú, TP.Thủ Đức) đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tam Phú và Hội Nông dân phường tổ chức lễ ra mắt mô hình Vườn ươm thuốc Nam tại cơ sở tôn giáo.

Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và hoa
Lễ ra mắt Vườn ươm thuốc Nam tại cơ sở tôn giáo

Tham dự có Đại đức Thích An Hoà, trụ trì Chùa Châu Hưng; ông Phan Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.Thủ Đức; bà Huỳnh Bích Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Tam Phú cùng đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp địa phương sở tại.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, hoa, cây và ngoài trời
Bà Huỳnh Bích Phượng phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Bích Phượng cho biết, trong thời gian tới Ủy ban MTTQVN phường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình vườn thuốc Nam này tại các cơ sở tôn giáo khác trên địa bàn phường, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Qua đó, vận động, tuyên truyền các hộ dân, đồng bào phật tử nâng cao ý thức trong việc dọn dẹp, cải tạo khu vực sinh sống xanh – sạch – đẹp, trồng các loại cây thuốc nam hoặc vườn rau tạo mảng xanh tại nhà.

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và cây
Đại đức Thích An Hoà chia sẻ tại buổi lễ

“Vườn ươm thuốc nam tại chùa Châu Hưng được tận dụng từ các khu đất trống trong khuôn viên chùa, chủ yếu đa dạng về các loại cây dược liệu có giá trị bảo vệ sức khỏe thuộc các nhóm điều trị cảm mạo, phong hàn, tiêu viêm, hạ sốt…. Nhằm góp phần trong việc chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng và sắp tới chùa sẽ bổ sung các loại thảo dược khác cho khu vườn thuốc nam được phong phú hơn.”, Đại đức Thích An Hoà chia sẻ.

Được biết, mô hình vườn thuốc Nam là một trong những mô hình truyền thông về môi trường, làm đa dạng hệ sinh thái, tạo cảnh quang mảng xanh và góp phần bảo vệ môi trường. Các loại cây dược liệu được ươm trồng đa phần có tác dụng điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn cũng như hỗ trợ cho người dân khi cần.

Tin: Du Nhiên – Ảnh: Phường Tam Phú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *