Hòa thượng Thích Minh Thông thăm và thuyết giảng tại trường hạ chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức)

Hòa thượng Thích Minh Thông thăm và thuyết giảng tại trường hạ chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức)

PGTĐ – Sáng ngày 1-6, Hòa thượng Thích Minh Thông, Phó Trưởng ban Tăng sự Trung ương, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN TP.HCM đã đến thăm, sách tấn chư hành giả an cư tại trường hạ chùa Vạn Đức ( P.Tam Phú, TP.Thủ Đức).

Tại buổi giảng, Hòa thượng đã có lời thăm hỏi và sách tấn chư hành giả an cư. Ngài giới thiệu duyên khởi Đức Phật chế pháp an cư cho Tăng đoàn; chia sẻ về các quy định chuẩn mực trong đời sống phạm hạnh, quy tắc ứng xử của một người xuất gia.

Hòa thượng nhấn mạnh về tầm quan trọng của thực hành giới luật với đời sống tu sĩ. Ngài nhận định về một người xuất gia muốn hành trì giới luật cần phải hiểu luật thì mới có thể trì luật, không nên hiểu một cách qua loa rồi ứng dụng sai pháp.

Hòa thượng nhắc lại lời dạy của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014) về pháp tu chánh hạnh và trợ hạnh. Ngài dạy người tu cần phải xác định được pháp môn tu của mình, cái nào “chánh” thì phải nắm giữ hành trì, còn “trợ” thì tuỳ duyên vận dụng.

Đồng thời, Hòa thượng còn có lời dạy về việc tu tập pháp môn Tịnh độ theo tông chỉ của Tổ Thiện Đạo (613-681), hướng dẫn đại chúng phương pháp nghiêm trì tịnh giới, chuyên nhất niệm Phật tương ưng với bản nguyện của Đức Phật A Di Đà.

Được biết, buổi giảng có sự tham dự của chư Tăng hành giả an cư nội thiền, ngoại thiền tại hạ trường chùa Vạn Đức; chư hành giả Ni an cư tại chỗ tại các trú xứ, tịnh thất lân cận cùng tham dự.

Hạnh Đăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *