Ban Trị sự Phật giáo TP.Thủ Đức thăm, cúng dường các trường hạ trong thành phố

Ban Trị sự Phật giáo TP.Thủ Đức thăm, cúng dường các trường hạ trong thành phố

PGTĐ – Phái đoàn Thường trực Ban Trị sự Phật giáo TP.Thủ Đức do Hoà thượng Thích Thiện Minh, Trưởng ban Trị sự làm trưởng đoàn đã đến thăm, cúng dường các trường hạ trên địa bàn thành phố vào ngày 26-6.

Đi trong đoàn có Hòa thượng Thích Minh Truyền, Phó ban Trị sự kiêm trưởng Ban Pháp chế Phật giáo TP.Thủ Đức; Thượng tọa Thích Huệ Nghiêm, Chánh Thư ký Ban Trị sự cùng chư tôn đức Ủy viên Thường trực Ban Trị sự và đông đảo Phật tử tham dự.

Chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Thủ Đức thăm chùa Pháp Trí

Dịp này đoàn đã thăm, cúng dường 10 trường hạ, trong đó 7 trường hạ tập trung: Ni viện Phước Long, chùa Sùng Đức, chùa Ưu Đàm, chùa Vạn Đức, chùa Từ Quang, chùa Kiều Đàm, pháp viện Minh Đăng Quang; 3 trường hạ tại chỗ tiêu biểu có số lượng hành giả đông: Ni viện Vạn Hạnh, chùa Pháp Trí và chùa Bửu Long (đặc thù hệ phái Nam truyền sẽ thăm và cúng dường vào tháng sau).

Tại các điểm, Thư ký trường hạ đã báo cáo tóm lược về sinh hoạt của chư hành giả an cư trong 3 tháng tu học. Thay mặt đoàn, chư tôn đức đã vấn an đến Ban Chức sự hạ trường, thăm hỏi và sách tấn tinh thần tu học chư Tăng Ni cấm túc 3 tháng an cư.

Ni sư TN.Như Hiển báo cáo tóm tắt sinh hoạt tại hạ trường chùa Sùng Đức

Đại diện Thường trực Ban Trị sự đã trao 20 triệu đồng, 1 tấn gạo, 150 lít dầu ăn và tịnh vật thiết yếu trợ duyên cho các trường hạ.

Đại diện Ban Chức sự của các trường hạ đã có lời tri ân đến Ban Trị sự GHPGVN TP.Thủ Đức, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện đã luôn quan tâm, hỗ trợ việc tổ chức an cư kiết hạ cũng như cúng dường, hộ trì để chư hành giả an tâm tu học.

HT.Thích Thiện Minh, Trưởng ban Trị sự trao tịnh tài cúng dường trường hạ chùa Từ Quang

Được biết, trong mùa An cư Kiết hạ Phật lịch 2566, Phật giáo TP.Thủ Đức có 7 điểm an cư tập trung và 12 điểm an cư tại chỗ với hơn 1.030 hành giả. Các điểm an cư tại chỗ còn lại sẽ được đại diện Thường trực Ban Trị sự đến thăm và cúng dường vào những ngày sắp tới.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

* Tại Ni viện Phước Long:

* Tại chùa Sùng Đức:
* Tại chùa Vạn Đức:
* Tại Ni viện Vạn Hạnh
* Tại chùa Từ Quang
* Tại chùa Pháp Trí
* Tại chùa Kiều Đàm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *